GẶP GỠ CỘNG ĐỒNG THÁNG 2 – “MÌNH THẤY GÌ KHI ĐỨNG GIỮA THIÊN NHIÊN”

February 25 2022
Chủ Nhật ngày 20/02/2022 có một buổi Gặp Gỡ Cộng Đồng đáng yêu hết nấc: “??̀?? ???̂́? ??̀ ??? đ?̛́?? ???̛̃? ????̂? ????̂??”
Cuộc gặp gỡ trở thành một chuyến dạo chơi lý thú, nơi mọi người được đánh thức rất nhiều tầng quan sát: Quan sát bằng đôi mắt bình thường, quan sát bằng đôi mắt tò mò, quan sát bằng nhiều giác quan khác nhau, quan sát từ những quan sát của người khác. Càng mở ra nhiều tầng, ta càng thấy nhiều hơn mình tưởng, càng gợi lên thật nhiều cảm xúc, suy nghĩ và câu hỏi. Từ đó ta cũng học được cách giúp cho trẻ thấy, cảm nhận và ghi nhớ được nhiều hơn thông qua nhiều phương tiện, cách thức, kỹ thuật đặt câu hỏi khác nhau.
Chúng ta còn được tiếp cận với thiên nhiên bằng tư duy cụm: ứng dụng nhiều lĩnh vực kiến thức và kỹ năng khác nhau cho cuộc khám phá – đây là một tư duy rất được các nhà giáo dục Reggio chú trọng, đối lập với tư duy tách bạch theo môn học, lĩnh vực.
Xuyên suốt buổi trò chuyện còn là những trăn trở làm sao đem những điều này về nhà, về trường lớp của mình, làm sao tạo một môi trường Reggio cho các con. Đây cũng là câu hỏi nhận được nhiều chia sẻ, và cũng là câu hỏi VIRES muốn đặt ra cho tất cả mọi người, mời cả nhà cùng suy ngẫm và đóng góp nhé.